Chợ gốm làng cổ Bát Tràng

Xã Bát Tràng (Gia Lâm– Hà Nội) nổi tiếng với nghề gốm truyền thống. Chợ gốm Bát Tràng là nơi bày bán rất nhiều các sản phẩm gốm sứ do người dân nơi đây làm ra. Ngoài những đồ dùng dành cho nhà bếp, chợ gốm Bát Tràng còn bán vô số những vật dụng để trang trí.

Chợ gốm làng cổ bát tràng là nơi hội tụ tinh hoa của làng gốm cổ truyền Bát Tràng, đầu mối bán buôn bản lẻ các mặt hàng gốm sứ thủ công của làng Bát Tràng đi cả nước và xuất khẩu đi nước ngoài. Tên gọi tiếng Anh: Battrang Ancient Village Ceramics Market.

Ngoài những mặt hàng dân dã quen thuộc như: bát, đĩa, ấm tích uống nước, lọ cắm hoa, bát hương, ống đựng vôi… làng gốm còn có những sản phẩm tranh gốm, tranh tứ quý, bình gốm được bày trí cầu kỳ bắt mắt.

Giá của các mặt hàng khá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mẫu mã. Trung bình, giá một bộ ấm chén dao động từ 100 đến 300 nghìn đồng, Giá của bát ăn cơm từ 120 đến 180 nghìn đồng/10 chiếc, thậm chí những bộ hàng cao cấp lên đến 1,2-1,5 triệu đồng/10 chiếc. Riêng với lọ cắm hoa, giá cũng rất phong phú.

Với những lọ hoa thường, giá có thể từ vài chục cho đến vài trăm nghìn đồng. Còn với những lọ hoa dùng để trang trí, làm bằng men ngọc, men rạn có giá dao động từ 3 đến 6 triệu đồng/đôi.

Một số hình ảnh các gian hàng tại chợ gốm tại chợ gốm Bát Tràng:

chọ gốm làng cổ bát tràng

 

 

 

 

Tin Liên Quan